เทคนิคเล็กๆน้อยๆ การฉาบปูนอย่างไร ไม่ให้แตก

เทคนิคเล็กๆน้อยๆ การฉาบปูนอย่างไร ไม่ให้แตก

การฉาบที่ไม่ถูกวิธีส่งผลให้ปูนที่มีแรงยึดเหนี่ยวน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ทำให้ผนังบ้านของท่านร้าว การควบคุมการก่อสร้างให้ดีตั้งแต่ต้นจึงมีความจำเป็น

1.ก่อนการฉาบปูนนั้น ต้องแน่ใจก่อนว่ามีการเตรียมพื้นผิวเป็นอย่างดี มีการฉีดน้ำรดผนังอิฐให้อิ่มตัว เพื่อป้องกันไม่ให้ผนังก่ออิฐดูดน้ำจากปูนฉาบ การพรมน้ำผนังอิฐก่อนั้นต้องทำก่อนการฉาบ และทิ้งไว้สักพักให้ผิวแห้งพอหมาด ห้ามฉาบขณะที่ผนังยังเปียกน้ำ เพราะจะทำให้ปูนไม่ยึดเกาะกับผนัง
2.เริ่มฉาบส่วนที่เป็นคอนกรีต เช่น เสาเอ็น คานทับหลัง และรอบๆ นอกจากนั้นปูนฉาบนั้นควรผสมน้ำยาฉาบปูนซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้ฉาบง่ายและลดการแตกร้าวได้ ในส่วนที่เป็นรอยต่อของผนังกับส่วนต่าง ๆ เช่นผนังกับเสา หรือผนังกับเสาเอ็นควรใส่เหล็กตาข่ายกันการแตกร้าว การฉาบนั้นจะให้ดีต้องให้ช่างขึ้นปูนเค็มเหลวก่อน ต่อด้วยปูนกลาง และทับหน้าด้วยปูนจืด และบ่มน้ำในตอนเช้าของอีกวั
*การฉาบแต่ละชั้นต้องหนาไม่เกิน 1 ซม. เพื่อให้การบ่มตัวเป็นไปในเงื่อนไขใกล้เคียงกันในเนื้อปูนแต่ถ้าหากต้องมีการฉาบที่หนามากๆ ปาดหน้าด้วย สามเหลียมปาดปูนให้ได้ระดับตามที่ได้ทำปุ่มระดับไว้ หรืออาจปรับแก้ตามความเหมาะสมได้เล็กน้อย ฉาบทับผิวส่วนที่ยังไม่เต็มตามระดับให้เต็มแล้ว ปาดสามเหลี่ยมอีกครั้ง ปล่อยให้ผนังเซ็ทตัวเกือบแข็ง จึงทำการแต่งผิวหน้า ตีน้ำ ลงฟองน้ำ และ กวาดให้ผิวหน้าเรียบ
**การทาสีควรทาหลังจากฉาบปูน 20 วันเนื่องจาก ปูนและน้ำจะมีปฏิกิริยาเคมีต่อเนื่องประมาณ 20 วัน เป็นอย่างน้อย ระหว่างนี้ปูนจะคายน้ำพร้อมทั้งด่าง ออกมาพร้อมกัน การคายน้ำนี้จะเกิดขึ้นรวดเร็วมากที่บริเวณผิวปูน ทำให้ผิวปูนหดตัว และเกิดรอยร้าวเป็นเส้น ๆ เราจึงต้องคอยบ่มน้ำช่วย เพื่อลดการแตกร้าวจาก การหดตัวของปูน

ครบเครื่อง เรื่องบ้าน
ต้องยกให้เรา โฮมมอลล์

ให้เราได้ดูแลคุณ

สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียด
053-014888 ต่อ 333,334 , 081-9514886
Line @ https://line.me/R/ti/p/%40szp6368h
เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 17.00 น.

เว็บไซต์ Homemall ใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดี การคลิกปุ่มยอมรับ หรือ ใช้งานเว็บไซต์ของเราถือเป็นการยอมรับ นโยบายการใช้งานคุกกี้ นโยบายการใช้งานคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
error: Content is protected !!